Thế nào là máy in phun nhiệt

Published on by sửa chữa máy photo

Thế nào là máy in phun nhiệt

I.                  Thế nào là máy in phun nhiệt

Máy in phun nhiệt  sử dụng năng lượng nhiệt và điện để làm nóng mực và áp dụng nó vào giấy in. Cung cấp một lựa chọn với chi phí thấp cho việc in ấn tốc độ cao, và có thể in trên nhiều loại bề mặt . HP và Canon là hai trong số các nhà sản xuất hàng đầu các loại máy in phun nhiệt. Cùng AT Việt Nam tìm hiểuthếnàolàmáy in phun nhiệthoạt động như thế nào và có những ưu nhược điểm gì nhé!

1.     Lịch sử

Ngay từ năm 1979, Hewlett-Packard đã cố gắng để thiết kế một máy in tương thích với các máy tính phổ biến thời đó. Canon cũng đã phát triển một "BubbleJet" máy in. Trong năm 1984, HP đã giới thiệu "ThinkJet," và ngay sau đó Canon ra mắt BJ-80 vào năm 1985. Nhiều nghiên cứu và phát triển đã được đưa vào công nghệ, cải tiến việc sử dụng mực in và số lượng vòi phun. Tuy nhiên, các máy in này vẫn còn chưa hoàn hảo, như vòi phun vẫn mòn dần và hay gặp sự cố.

2.     Quá trình hoạt động

Tùy thuộc vào máy in, 300-600 vòi phun nhỏ nóng và được đẩy qua một vòi phun lên giấy. Cuối cùng máy hút khí hút mực nhiều hơn vào các vòi phun. Mực  trong số các vòi phun , phun mực in cùng một lúc, từ cả hai hộp mực đen và hộp màu lên giấy.

3.     Lợi ích

Máy in phun nhiệt là một lựa chọn chi phí thấp cho việc in ấn và in ở tốc độ nhanh với chất lượng cao. Họ có thể in trên nhiều bề mặt, kể cả giấy tờ, nhựa, kim loại và thùng carton. Hầu hết các máy in rất đơn giản để sử dụng và không cần đào tạo thực hành bạn sẽ nhanh chóng sử dụng  máy in phun nhiệt một cách dễ dàng.

4.     Cảnh báo

Hãy chắc chắn rằng lượng mực trong hộp mực không quá thấp. Như các vòi nóng lên, mực in chính nó hoạt động như một chất làm mát, vì vậy nếu có ít hoặc không có mực còn lại trong hộp mực, đầu phun có thể trở nên quá nóng và làm hỏng máy in. Ngoài ra, nếu mực trong một vòi phun khô và cứng lại vì một nguồn cung cấp mực cạn kiệt, nó có thể ngăn chặn các đầu phun hoạt động bình thường. Tuy nhiên, bạn có thể làm sạch vòi phun với cồn. Ngoài ra khi bạn đùng loại mực không phải loại mực máy in chính hãng chất lượng cao cũng là nguyên nhân làm máy hay sự cố thậm chí là hỏng dẫn đến việc bạn phải sửa chữa máy in gây phiền toái và tốn chi phí.

Với những kiến thức về thếnàolà máy in phun nhiệt đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích, bạn đã quyết định mình nên dùng máy in phun nhiệt cho công việc của mình chưa? Hãy gọi  0462.766.977 – 0943138866 để được tư vấn miễn phí.

II.               Liênhệ

Công Ty CP Thiết Bị Văn Phòng AT Việt Nam

Mobile: 0936 421 376 / 01693 727 238

Phone: 043 9970 079

 

Website: sieuthimucin.net

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post